Hversu oft hefur þú ekki sagt „Ef ekki væri fyrir fólkið, þá mundi ég elska þessa vinnu“. Hversu miklum fjármunum er þitt fyrirtæki eða stofnun að eyða vegna samskipta vandamála? Hversu mörgum líkar við samskiptavandamál? Margir geta tekist á við þetta, en fáum líkar að gera það. Flestir koma sér hjá því að takast á við svona. Hugsaðu aðeins, hvað er mikið um samskiptavandamál á þínum vinnustað?
Hvernig tekurðu eftir þessu? Þöglir fundir og fólk horfist ekki í augu! Verkefni eru ekki kláruð vegna þess að fólk er að vernda sig eða láta óvininn líta illa út. Samskiptavandamálin eru að drepa niður alla framkvæmdasemi.
Ertu með nýjan stjórnanda með tæknilega hæfileika, en enga hæfileika í stjórnun?
Þú mundir aldrei láta verkfræðing hanna tæknilega ferla nema hann hafi tæknilega reynslu. Starfsmenn með litla sem enga stjórnunarhæfileika eru settir í að stjórna fólki. Þetta er rosalega áhættusamt!
Ertu komin/n með nóg af því að fjárfesta í starfsþjálfun sem skilar engu!
Þú hefur verið að eyða miklu fjármagni í allskonar starfsþjálfun, en ekkert breytist. Fólk er ennþá tortryggið og með efasemdir. Starfsþjálfun getur kostað mikla peninga og ef hún er ekki að skila árangri, þá þarftu að endurskoða hvernig þú ert að nálgast hana. Þetta gæti verið röng starfsþjálfun eða eithvað annað sem er að trufla. Hver svo sem ástæðan er, þá gæti gremjan og pirringur í starfsumhverfinu verið afleiðing af svona árangurslausum tilraunum.
Hvað þarf þá að gera..
Finna mistökin sem eru gerð við að velja ranga starfsþjálfun
Finna út hvers vegna þessi mistökin kosta svona mikið
Finna leið til að komast hjá þessum mistökum
Finna starfsþjálfun sem er peninganna virði, er mælanleg og skapar langtíma breytingar
Setja fram verðmætar upplýsingar um hvernig á að leysa samskiptavandamál
Finna leið til að forðast rándýrar starfsþjálfanir sem ekki virka
Setja upp leiðbeiningar um hvers skonar starfsþjálfanir virka
Það sem skiptir öllu máli
Slæmir stjórnunarhættir eru að kosta þig mikla fjármuni. Stjórnunarfærni er hægt að læra. Þú þarft ekki að sætta þig við einhverja meðalmennsku. Hvað eru svo slæmir stjórnunarhættir?
Ekki stuðningur
Slæm hlustun
Takmarkað framlag hjá starfsfólki
Einhliða og handahófskendar ákvarðanir
Forðast átök og nota vald til finna lausnir
Áhrif í stjórnun skilar sér alltaf inn í allt umhverfið og niðurstaðan kemur alltaf fram í rekstrarniðurstöðu fyrirtækisins eða stofnunarinnar. Gott dæmi um þetta er þegar Columbia geimskutlan sprakk í loft upp. Tæknilega ástæðan var rakin til þéttinga á tanki, en hegðun og ákvarðanataka í hönnunarumhverfi var þegar upp er staðið vera talin vera aðal ástæðan fyrir þessu.
Slæmir stjórnunarhættir skapa mikinn kostnað:
Mikla starfsmannaveltu
Miklar fjarvistir
Skemmdarverk
Slæm samskipti við yfirmenn
Samkeppni sem skilar engu
Margir segja upp vinnu vegna slæmra samskipta við yfirmenn. Að ráða og þjálfa upp nýtt starfsfólk kostar mikla fjármuni. Mikil starfsmannavelta hefur líka mikinn falinn kostnað í för með sér. 38% af fólki í opinbera umhverfinu segir upp starfi og 43% í einkageiranum. Þessir útreikningar hækka árlegan starfsmanna kostnað um 150%.
Kostnaður í þessu í stjórnun og sölu getur verið miklu hærri eða um 200 til 250% (tilvísun í Aubrey C. Daniels Ph.D). Gefum okkur að meðallaun starfsmannns séu um sex og hálf milljón, en þá mundi þessi starfsmannavelta skapa umframkostnað upp á meira en þrjár milljónir fyrir hvern starfsmann sem segir upp störfum. Fyrir fyrirtæki með um 100 starfsmenn og 43% starfsmannaveltu mundi árlegur aukakostnaður í þessu vera meira en hundrað og þrjátíu milljónir.
Kannanir sýna að flestir segja upp sinni vinnu vegna þess að þeim finnst þeir ekki metnir að verðleikum (tilvísun í Aubrey C. Daniels Ph.D). Kannanir sýna líka að 60% af fjarvistum tengjast stressi. Ef fyrirtæki eru með miðstýrða stjórnun, er hún að öllum líkindum að auka verulega á fjarvistir.
Hvers vegna skapast stress hjá starfsfólki?
Það gerir mistök
Framleiðsla þeirra er lægri
Það notar slæma dómgreind
Það tekur slæmar ákvarðanir
Það verður veikt
Rannsókn sem gerð var á 10.000 aðilum og stóð yfir í 20 ár, sýnir að þeir sem voru lægstir í starfskeðjunni voru með fjórum sinni meiri hættu á að fá hjartaáfall og þunglyndi, en þeir sem voru efstir í starfsmannakeðjunni (Dr. Michael marmot, White hall study). Hvað mundi þetta kosta þitt fyrirtæki?
Þegar starfsmenn eru hræddir við að segja frá vandamálum eða koma með hugmyndir, kemur það niður á framleiðni, ákvarðanir eru teknar án nauðsynlegra upplýsinga, alvarleg vandamál verða óleyst og yfirmaðurinn er sá síðasti til að vita um vandamálin. Þegar starfsmenn eiga í samskipta vandamálum er þetta niðurstaðan:
Minni framleiðni
Góðum hugmyndum er haldið leyndum
Gremja eykst
Fólk í mannauðsmálum eyðir allt að 40% af sinni vinnu í að leysa vandamál
Samkepnnisstaða fyritækisins versnar til muna
Margt af því sem gert er í starfsmannamálum mistekst. Við höfum flest reynt að takast á við svona vandamál. Mörg þjálfunarumhverfi lofa miklu, en eru ekki að standa undir væntingum. Það standa margir valkostir til boða í starfsþjálfun og hvernig áttu að velja það rétta. Sex stærstu mistökin í að velja starfsþjálfun eru:
Skyndilausnir
Hvatningar kerfi sem hafa ekki langtíma endingu
Eingöngu hugmyndafræði, engar tæknilegar lausnir
Engin eftirfylgni
Vöntun á ábyrgð
Byggð á hraða „leyfu mér að heyra 30 sekúntna útgáfuna“
Blekkingar um litla áhættu (kosta lítið og taka lítinn tíma)
87% af þekkingu og/eða færni er horfið innan 60 daga frá þjálfun (Huthwaite, Inc., Building interactive skills). Fólk læri hvað, en ekki hvernig. Ráðlegging um að hlusta á fólkið þitt, kennir þér ekki að hlusta.
Eru stjórnunarhæfileikar og samskiptafærni meðfætt? Er hægt að læra samskiptafærni og leiðtogahæfileika. Samskiptafærni, færni í stjórnun, viðhorf og persónulega eiginleika er hægt að læra. Vinnustaðir eru byggðir á samskiptalegu umhverfi. Hvernig lærum við nýja færni? Hvernig breytum við okkar hegðun?
Við gerum þetta í gegnum ákveðið ferli sem er:
Ómeðvitað þekkingarleysi Veist ekki að þú veist ekki
Meðvitað þekkingarleysi Þú veist að þú veist ekki
Meðvituð þekking Þú veist að þú þekkir
Ómeðvituð þekking Þú notar færni ómeðvitað
Hvað þarf þjálfun þá að standa lengi?
Nógu lengi til að skapa þekkingu
Hafa nægan tíma fyrir þjálfun á þekkingu
Tengja efni við raunverulegar aðstæður
Leggja grunn að sjálfstrausti
Innihald í starfsþjálfun þarf að:
Tengjast viðskiptalegu umhverfi
Tengjast sýn og markmiðum fyrirtækisins
Fara undir yfirborðið
Vera í samhengi
Hvers vegna er færni nauðsynleg?
Fara lengra í breytingum á viðhorfi
Leggja grunn að breytingum í hegðun
Draga úr ósjálfstæði
Efla sjálfstraust og sjálsálit
Efla virkni og sköpun
Bæta sambönd
Hvers vegna þarftu samhæft og samstætt líkan?
Gefur þér verkfæri til að takast á við margskonar vandamál
Hjálpar þér að ákveða hvort og hvenær þú notar þessi verkfæri
Gefur þér sjálfstraust til að nota þína hæfileika í þínu starfi
Hvers vegna er eftirfylgni nauðsynleg?
Þú átt meiri möguleika á að öðlast færni sem endist
Þín fjárfesting skilar sér
Þú dregur úr smámunasemi
Ný færni samlagast þér í daglegum samskiptum
Hvers vegna er áreiðanleiki nauðsynlegur?
Ef þess er vænst að fólk noti nýja færni, þarf það að vita að það verði metið
Að eithvað sé metið er „merkið“ um þörfina fyrir hina nýju færni
Hann virkjar löngun til að fara í gegnum lærdómsstigin
Ímyndaðu þér að þínir stjórnendur hafi samfélagslega færni til að byggja upp virk sambönd.
Starfsfólk vill ekki hætta
Starfsfólk er virkt í að leysa vandamál
Starfsfólk gefur sig fram til að taka verkefni
Starfsfólk er tilbúið að taka aukaskrefið
Fjarvista-, ráðningar- og þjálfunarkostnaður er lægri
Fjarvistir starfsfólks eru minni
Veikindadögum fækkar
Starfsfólk er til staðar
Starfsfólk er orkumikið og áhugasamt
Starfsfólk heldur sig í verkefnum
Starfsfólki er frjálst að virka á hærra stigi
Starfsfólk er skapandi og lausnamiðað
Það er minni þörf fyrir leiðbeiningar
Stjórnendur eru traustvekjandi
Starfsfólk vill að fyrirtækið standi sig í samkeppni
Starfsfólkið eyðir meiri tíma í framleiðni
Vandamál eru séð og leyst á styttri tíma
Starfsfólk hefur frelsi til að tala heiðarlega
Stjórnendur hafa meiri upplýsingar um hvað er í gangi
Starfsfólk tekur betri og ígrundaðri ákvarðanir
Starfsfólk vinnur saman sem hópur
Starfsmenn vilja að öðrum gangi vel
Starfmenn eru virkari í hópavinnu
Það er minni gremja og tilfinningasemi
10 ára rannsókn sem birt var á árinu 1996 sýndi að fyrirtæki sem byggja upp góðan mannauð skapa starfsumhverfi sem minnkar og jafnvel kemur í veg fyrir stress, eru með meiri sölu, meiri vöxt og meiri hagnað (Dennis J. Kravetz).
Hér eru svo sex atriði til að tryggja val á réttri starfsþjálfun:
Nógu löng
Efnisleg
Færnimiðuð
Byggð á samþættu kerfi eða líkani
Inniheldur mikla eftirfylgni
Hönnuð til að gera fólk ábyrgt